Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Hướng dẫn sử dụng EzTransfer 

 I. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

-      Tất cả các Khách hàng đã đăng ký sử dụng Dịch vụ Giao dịch trực tuyến - EzTrade và Dịch vụ Đặt lệnh chuyển tiền trực tuyến - EzTransfer của FPTS.

-      Khách hàng có thể đăng ký sử dụng Dịch vụ EzTransfer theo 02 cách sau:

o    Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại Quầy giao dịch của FPTS.

o   Cách 2: Đăng ký trực tuyến qua EzTrade. (Khách hàng điền đầy đủ thông tin đăng ký tại mục Đăng ký chuyển tiền trong phần Thông tin chủ tài khoản).

II. QUY ĐỊNH CHUNG

-      Đối với các tài khoản giao dịch qua EzTrade có sử dụng Thiết bị xác thực người dùng – Token Card, Khách hàng được phép đặt lệnh chuyển tiền đến bất kỳ tài khoản nào, tại bất kỳ ngân hàng nào trên lãnh thổ Việt Nam hoặc có thể lựa chọn chỉ chuyển tiền đến tài khoản của chính Khách hàng hoặc tài khoản của Người được ủy quyền(những tài khoản này được đăng ký với FPTS)

-      Trường hợp Khách hàng không dùng Thiết bị xác thực người dùng – Token Card, để đảm bảo an toàn, Khách hàng chỉ có thể đặt lệnh chuyển tiền đến tài khoản của chính Khách hàng hoặc tài khoản của Người được ủy quyền (những tài khoản này được đăng ký với FPTS)

-      Tất cả Khách hàng sử dụng Dịch vụ EzTransfer đều có thể đặt lệnh chuyển tiền đến tài khoản của FPTS để thực hiện quyền mua, ký quỹ đấu giá, thanh toán chi phí phát sinh từ giao dịch chứng khoán và cầm cố chứng khoán

-      Khách hàng có thể đặt lệnh chuyển tiền EzTransfer vào bất kỳ lúc nào (24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần). Những lệnh chuyển tiền đặt trước 16h00 sẽ được thực hiện trong cùng ngày làm việc. Những lệnh đặt sau giờ nói trên hoặc vào ngày lễ, ngày nghỉ sẽ được FPTS thực hiện vào ngày làm việc kế tiếp.

-      Khách hàng chỉ có thể đặt lệnh chuyển tiền với Đồng Việt Nam (VND)

III. HƯỚNG DẪN ĐẶT LỆNH

 Bước 1:Sau khi đăng nhập vào Dịch vụ Giao dịch trực tuyến EzTrade, Khách hàng hãy chọn menu “Giao dịch tiền” và vào phần “Chuyển tiền”:

 Bước 2:Đặt Lệnh chuyển tiền:

 Sử dụng chuột hoặc phím Tab di chuyển qua các trường để nhập các thông tin sau:

1.    Số tiền cần chuyển: lưu ý không nhập dấu cách, dấu phẩy, dấu chấm giữa các con số

2.    Sử dụng một trong các cách sau:

2.1.Trường hợp Khách hàng không sử dụng Token card:

 

Khách hàng chọn tài khoản thụ hưởng của chính khách hàng hoặc tài khoản của Người được ủy quyềnđã đăng ký, Ngân hàng người thụ hưởng sẽ tự động xuất hiện.

2.2.Trường hợp Khách hàng sử dụng Token card:

Khách hàng sử dụng Token card có thể sử dụng một trong các phương thức chuyển tiền sau:

-      Khách hàng chuyển tiền tới tài khoản thụ hưởng là chính Khách hàng hoặc Người được ủy quyền đã đăng ký từ trước (tương tự 2.1)

-      Chọn tài khoản thụ hưởng theo mẫu chuyển tiền bằng cách nhấp chuột vào “Chọn mẫu chuyển tiền” và chọn trong danh sách các Mẫu chuyển tiền (đối với khách hàng đã lưu mẫu chuyển tiền)

 

-      Hoặc điền thông tin của tài khoản thụ hưởng

 

3.    Nhập nội dung chuyển tiền

 

     Nhấn "Làm lại" nếu muốn điền lại các thông tin nêu trên

     Nhấn "Thực hiện" để kết thúc việc nhập thông tin

Nhấn “Lưu mẫu chuyển tiền” để lưu lại thông tin vào vào danh sách “Mẫu chuyển tiền”

 Bước 3: Xác nhận lệnh chuyển tiền

-      Kiểm tra lại nội dung Lệnh chuyển tiền

 

-      Nhập Mật khẩu giao dịch vào ô trống cuối màn hình (mật khẩu này cũng là mật khẩu giao dịch mua, bán chứng khoán)

 

-      Nhấn "Thực hiện" để kết thúc việc đặt Lệnh chuyển tiền

Lưu ý:

·        Nếu mật khẩu giao dịch không chính xác, lệnh chuyển tiền sẽ không được thực hiện

 

·        Nếu lệnh chuyển tiền được tạo lập thành công, hệ thống sẽ ra thông báo

 

·        Đồng thời, số tiền xin chuyển cùng phí chuyển tiền tương ứng sẽ được phong tỏa để chờ thực hiện (xem cột "Tiền đang chuyển" của menuQuản lý tài khoản/Số dư tiền).

 

IV. TẠO MẪU CHUYỂN TIỀN

-      Chức năng này cho phép khách hàng tự tạo các Mẫu chuyển tiền để có thế dễ dàng sử dụng cho các lần chuyển tiền sau. Mỗi lần chuyển tiền, khách hàng chỉ việc chọn trong danh sách Mẫu; việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, cũng như đảm bảo tính chính xác của lệnh chuyển tiền.

-      Các khách hàng có sử dụng Token Card và không đăng ký giới hạn tài khoản người thụ hưởng đều có thể tạo Mẫu chuyển tiền.

Có hai cách tạo Mẫu chuyển tiền:

Cách 1: Từ Menu  Mẫu chuyển tiền:

-      Chọn “Mẫu chuyển tiền” trong menu “Giao dịch tiền”.

-      Nhập các trường của “Mẫu chuyển tiền”, rồi nhấn “Cập nhật”.

Cách 2:Lưu “Mẫu chuyển tiền” từ màn hình “Lệnh chuyển tiền”:

-      Từ màn hình “Lệnh chuyển tiền”, nhập đầy đủ thông tin người thụ hưởng

 

 

-      Nhấn “Lưu mẫu chuyển tiền”.

-      Nhập “Tên Mẫu” theo mong muốn và “Lưu”.

V. THEO DÕI TÌNH TRẠNG LỆNH CHUYỂN TIỀN

    Chọn “Lịch sử chuyển tiền” trong menu “Giao dịch tiền”

Các trạng thái Lệnh chuyển tiền:

-      "Đang chờ": lệnh chưa được xử lý và có thể hủy được

-      "Đã hủy": lệnh không còn hiệu lực chuyển tiền, hệ thống đã giải tỏa số tiền cùng phí chuyển tiền tương ứng (nếu có)

-      "Đang xử lý": đang được FPTS hạch toán và không thể bị hủy

-      "Bị từ chối": lệnh không thể thực hiện (vd: chuyển tiền nội bộ giữa các tài khoản giao dịch mở tại FPTS nhưng thông tin tài khoản người thụ hưởng được điền không chính xác). Hệ thống sẽ giải tỏa toàn bộ số tiền xin chuyển cùng phí chuyển tiền tương ứng

-      "Đã xử lý" yêu cầu chuyển tiền đã được FPTS thực hiện xong và hệ thống chính thức cắt chuyển số tiền và phí chuyển tiền tương ứng khỏi tài khoản giao dịch của bạn

Lưu ý:

o   FPTS không chịu trách nhiệm nếu nội dung Lệnh chuyển tiền không chính xác dẫn đến việc bị Ngân hàng từ chối. Mặc nhiên, Khách hàng vẫn phải trả phí chuyển tiền (nếu có) trong trường hợp giao dịch chuyển tiền không thành công vì nguyên nhân nêu trên

o   Đối với tài khoản giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài, Khách hàng chỉ được chuyển tiền vào Tài khoản góp vốn mua cổ phần của chính chủ tài khoản mở tại một ngân hàng thương mại.

Biểu phí chuyển tiền Eztransfer có thể thay đổi theo từng thời kỳ, Quý khách vui lòng xem thông báoTại đây

Chúc Quý khách đầu tư thành công!